COVID-19เกาหลีใต้เตรียมจัดตั้งตู้คัดกรองโควิด-19 แบบ "เดินผ่าน" ที่สนามบินอินชอน

ข่าวต่างประเทศ Monday March 23, 2020 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เตรียมจัดตั้งตู้คัดกรองไวรัสโควิด-19 แบบ "เดินผ่าน" สำหรับผู้โดยสารขาเข้าที่สนามบินนานาชาติอินชอนในกรุงโซล เพื่อป้องกันผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าเกาหลีใต้

ยู แท-โฮ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลด้านการฆ่าเชื้อของสำนักงานจัดการภัยพิบัติของรัฐบาลเกาหลีใต้ กล่าวว่า ทางหน่วยงานมีกำหนดการติดตั้งตู้ทดสอบแบบ "เดินผ่าน" ประมาณ 40 จุดที่สนามบินอินชอนตั้งแต่วันพุธนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตู้ทดสอบแบบ "เดินผ่าน" จะเป็นจุดทดสอบโควิด-19 ลักษณะคล้ายกับตู้โทรศัพท์ ซึ่งผู้เข้าทดสอบจะต้องเดินเข้าไปในตู้และให้เจ้าหน้าที่แพทย์ที่อยู่ภายนอกตู้ เก็บตัวอย่าง

วิธีดังกล่าวสามารถลดการสัมผัสตัวระหว่างผู้ที่อาจมีเชื้อโควิด-19 กับเจ้าหน้าที่แพทย์ให้เหลือน้อยที่สุด และยังลดเวลาการทดสอบลงด้วย โดยวิธีดังกล่าวจะใช้เวลาประมาณ 6 นาทีต่อคน ซึ่งสั้นกว่าวิธีเดิมที่ใช้เวลาถึง 30 นาที

นอกจากนี้ ในระหว่างที่ตู้ทดสอบได้รับการฆ่าเชื้อและถ่ายเทอากาศ เจ้าหน้าที่แพทย์ยังสามารถเก็บตัวอย่างจากตู้อื่นๆได้ด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี (KCDC) รายงานในวันนี้ว่า เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 64 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8,961 ราย

แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้นั้นจะต่ำกว่า 100 รายเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน แต่เกาหลีใต้กังวลว่าจะมีผู้ติดเชื้อจากนอกประเทศเดินทางเข้าเกาหลีใต้ โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ 64 ราย มี 14 รายเป็นผู้ที่มีเชื้อโควิด-19 มาจากต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ