CNN เรียกร้องตำรวจปล่อยตัวนักข่าว หลังถูกรวบตัวขณะทำข่าวประท้วงความรุนแรงของตำรวจ

ข่าวต่างประเทศ Friday May 29, 2020 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว CNN เรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัวนักข่าวและทีมงานที่ได้ไปทำข่าวการประท้วงของประชาชนในรัฐมินนิโซตาต่อการใช้ความรุนแรงของตำรวจต่อชาวผิวสี

"นักข่าว CNN คนหนึ่งและทีมงานได้ถูกจับกุมตัวเช้าวันนี้ที่เมืองมินนีแอโพลิสขณะที่กำลังทำหน้าที่ของเขา แม้มีการแสดงตัวอย่างชัดเจน สิ่งนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญสหรัฐ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ในมินนิโซตา ซึ่งรวมถึงผู้ว่าการรัฐ จะต้องปล่อยตัวพนักงานของ CNN ทั้ง 3 รายโดยทันที" ข้อความในทวิตเตอร์ของ CNN ระบุ

ทั้งนี้ ตำรวจมินนิโซตาได้จับกุมนายโอมาร์ จิมิเนซ นักข่าว CNN ซึ่งเป็นชาวผิวสี ขณะกำลังทำข่าวการประท้วงของประชาชนในรัฐมินนิโซตา โดยไม่มีการแจ้งเหตุผล พร้อมกับใส่กุญแจมือต่อนายจิมิเนซ และทีมงานอีก 2 ราย

นายทิม วอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ประกาศภาวะฉุกเฉิน และสั่งให้กองกำลังพิทักษ์ชาติประจำรัฐมินนิโซตาเข้าควบคุมสถานการณ์ หลังจากประชาชนได้ออกมาประท้วงกรณีที่นายจอร์จ ฟลอยด์ ชาวผิวสีวัย 40 ปี เสียชีวิตในระหว่างการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการประท้วงได้ลุกลามจนกลายเป็นความรุนแรง เนื่องจากมีการเผาทำลายสิ่งของและปล้นสะดมในเมืองมินนีแอโพลิส ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ