COVID-19"ฮ่องกงแอร์ไลน์"ออกมาตรการสร้างความมั่นใจผู้โดยสาร พร้อมให้เปลี่ยนตั๋วฟรี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 2020 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19:

สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ ประกาศมาตรการต่าง ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยเมื่อเดินทางกับฮ่องกงแอร์ไลน์ ทั้งระหว่างเช็กอิน ขึ้นเครื่อง และตลอดเวลาที่อยู่บนเครื่อง ยกเว้นขณะรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่ม และทางสายการบินยังแนะนำให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในสนามบินด้วย

ทั้งนี้ เพื่อลดการสัมผัส ผู้โดยสารสามารถใช้บริการเช็กอินออนไลน์ก่อนเวลาเครื่องออกสูงสุด 24 ชั่วโมง และมีเคาน์เตอร์เช็กอินแบบบริการตัวเองเมื่อเดินทางออกจากฮ่องกงหรือปักกิ่ง นอกจากนั้นยังมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1.5 เมตร เมื่อเข้าแถวเช็กอิน ขึ้นเครื่อง หรือออกจากเครื่อง โดยผู้โดยสารต้องต่อแถวขึ้นเครื่องเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด และต้องสแกนบอร์ดดิ้งพาสด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ ฮ่องกงแอร์ไลน์ได้ยกระดับมาตรการทำความสะอาดเพื่อรับประกันว่าภายในเครื่องบินได้รับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างทั่วถึงก่อนออกเดินทาง และผู้โดยสารสามารถขอให้เจ้าหน้าที่เช็ดทำความสะอาดบริเวณที่นั่งของตนเองเพิ่มเติมได้ด้วย

ฮ่องกงแอร์ไลน์เผยด้วยว่า ทางสายการบินมีมาตรการเพื่อลดการมีปฏิสัมพันธ์บนเครื่อง ด้วยการจำกัดการทำกิจกรรมบนเครื่องบิน และระงับการให้บริการอาหารบนเครื่องบินจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และเมื่อเครื่องลงจอด ผู้โดยสารทุกคนต้องนั่งอยู่กับที่จนกว่าจะถูกเรียกให้ออกจากเครื่องโดยเรียงตามแถว เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

ในส่วนของเจ้าหน้าที่สนามบินและลูกเรือนั้น ทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และจะได้รับชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล ซึ่งประกอบด้วยหน้ากากและถุงมือ นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อให้บริการตามพื้นที่ทำงานด้วย

ขณะเดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ทางสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ยังเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม เมื่อเดินทางภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ