COVID-19แคนาดาขยายเวลาห้ามการเดินทางจากต่างประเทศจนถึง 31 ก.ค.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 1, 2020 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานบริการด้านพรมแดนของแคนาดา (CBSA) ประกาศว่า แคนาดาจะขยายเวลาห้ามนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้าแคนาดาจนถึงวันที่ 31 ก.ค.

แถลงการณ์ของ CBSA ระบุว่า "รัฐบาลแคนาดาจะยังคงมุ่งมั่นในการปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของชาวแคนาดาและลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในแคนาดา"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในช่วงกลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา แคนาดาใช้มาตรการหลายอย่าง รวมถึงการสั่งห้ามการเดินทางเข้าประเทศ เว้นแต่จะเป็นพลเมืองแคนาดาและผู้มีถิ่นพำนักอาศัยถาวร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ตาม การสั่งห้ามดังกล่าวซึ่งสิ้นสุดในคืนวันอังคารที่ผ่านมา อนุญาตให้สมาชิกครอบครัวของพลเมืองแคนาดา นักการทูต และพนักงานสายการบิน สามารถเดินทางเข้าแคนาดาได้

คำสั่งดังกล่าวจะมีข้อยกเว้นบางประการสำหรับสหรัฐ ซึ่งทำข้อตกลงเฉพาะกับแคนาดาไม่นานหลังมีการระงับการเดินทางจากต่างประเทศทั้งหมด โดยภายใต้ข้อตกลงนั้น พนักงานที่มีความสำคัญ เช่นพนักงานขับรถบรรทุกและพนักงานด้านสาธารณสุข จะได้รับอนุญาตให้ข้ามพรมแดนได้

การขยายห้ามนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศของแคนาดนานั้น มีขึ้นหลังจากสหภาพยุโรป (EU) ตกลงที่จะให้นักท่องเที่ยวจาก 15 ประเทศเดินทางเข้าสู่ EU ได้โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ โดยจีนและแคนาดาเป็นหนึ่งใน 15 ประเทศที่อยู่ในรายชื่อปลอดภัย ขณะที่สหรัฐไม่ได้อยู่ในรายชื่อดังกล่าว


แท็ก COVID-19:   Covid-19   ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ