COVID-19"โตเกียวดิสนีย์" เปิดให้บริการวันนี้ หลังปิดหนีโควิดนาน 4 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 1, 2020 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนสนุก โตเกียวดีสนีย์แลนด์ และ โตเกียวดิสนีย์ซี กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้งในวันนี้ หลังต้องปิดให้บริการนาน 4 เดือนตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ทางสวนสนุกยังคงใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

บริษัทโอเรียนทัล แลนด์ ผู้บริหารสวนสนุกดังกล่าว จะจำกัดจำนวนตั๋วที่ซื้อล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ในแต่ละวัน เพื่อควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ให้เกินครึ่งหนึ่งของช่วงก่อนโควิด-19 จะแพร่ระบาด

ทั้งนี้ ทางสวนสนุกจะปรับลดช่วงเวลาการให้บริการ โดยจะเปิดให้บริการเวลา 8.00 น. และปิดให้บริการในเวลา 20.00 น.

ขณะเดียวกัน สถานที่บางจุดและร้านอาหารภายในสวนสนุกจะจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ ส่วนโชว์การแสดงและขบวนพาเหรด รวมถึงการแสดงตอนกลางคืนชุด "Tokyo Disneyland Electrical Parade Dreamlights" ยังคงยกเลิกไปก่อน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าสู่สวนสนุก รวมถึงเว้นระยะห่างจากนักแสดงของดิสนีย์ด้วย

พนักงานของทางสวนสนุกกล่าวว่า "เราจะพิจารณาการกลับมาเปิดแสดงขบวนพาเหรดและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาภายในสวนสนุก ซึ่งในขณะนี้เรากำลังเฝ้าดูสถานการณ์การกลับมาเปิดให้บริการในรูปแบบใหม่"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ท่าอากาศยานฮาเนดะได้เปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศในวันนี้ หลังจากที่ต้องปิดให้บริการเนื่องจากจำนวนผู้โดยสารลดลงในช่วงที่โควิด-19 ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ