COVID-19บราซิลอนุมัติบริษัทจีนทดลองวัคซีนโควิด หลังยอดติดเชื้อทะลุ 1.5 ล้าน

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 4, 2020 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า Anvisa หน่วยงานกำกับดูแลด้านสาธารณสุขของบราซิลได้อนุมัติให้บริษัท Sinovac ของจีนเดินหน้าทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ Instituto Butantan ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยของรัฐเซาเปาโลได้ประกาศเกี่ยวกับการทดลองวัคซีนดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยข้อตกลงที่ทำกับบริษัท Sinovac นั้นไม่เพียงแต่รวมถึงการทดลองวัคซีนทางคลินิกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการถ่ายโอนเทคโนโลยีเพื่อผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ด้วย

นายโจ โดเรีย ผู้ว่าการรัฐเซาเปาโลเปิดเผยว่า มีอาสาสมัคร 9,000 คนลงทะเบียนเข้าร่วมการทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ดังกล่าวแล้ว และการทดลองทางคลินิกดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นที่ศูนย์วิจัย 12 แห่งใน 6 รัฐของบราซิล ได้แก่ เซาเปาโล, ริโอเดอจาเนโร, มีนัสเชไรส์, บราซิเลีย, รีอูกรันดีดูซูล และปารานา

ทั้งนี้ Anvisa ได้อนุมัติการทดลองวัคซีนของบริษัทจีนดังกล่าว หลังยอดติดเชื้อโควิด-19 ในบราซิลพุ่งทะลุ 1.5 ล้านราย ซึ่งสูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐ

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลกระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในบราซิลล่าสุดอยู่ที่ 1,543,341 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 63,254 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ