COVID-19"ทรัมป์" คาดสถานการณ์โควิดจะเข้าขั้นเลวร้ายก่อนที่จะเริ่มดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 22, 2020 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาววานนี้ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐอาจจะเข้าขั้นเลวร้าย ก่อนที่จะสถานการณ์เริ่มดีขึ้นในวันข้างหน้า

ปธน.ทรัมป์พูดถึงการระบาดที่กินเวลานานเกือบสามเดือนว่า "การระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเลวร้ายลงก่อนที่สถานการณ์จะกลับมาดีขึ้น บางทีผมก็ไม่อยากจะพูดแบบนั้นหรอก แต่มันเป็นเช่นนั้น"

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้เตือนให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย

"ในเมื่อเว้นระยะห่างทางสังคมไม่ได้ เราจึงขอความร่วมมือให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย พกหน้ากากอนามัย" ปธน.ทรัมป์กล่าว "ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม การสวมหน้ากากอนามัยสามารถเห็นผลได้ เราต้องทำทุกอย่างที่เราสามารถจะทำได้"

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ผู้นำในรัฐต่างๆของสหรัฐทำงานกันอย่างหนักหน่วง โดยกล่าวถึงรัฐฟลอริดาว่าตกอยู่ในสถานะที่ยากลำบากอย่างยิ่ง ซึ่งทางรัฐบาลกลางก็กำลังให้ความช่วยเหลือด้านการจัดหาเครื่องช่วยหายใจ เสื้อกาวน์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้แก่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันปธน.สหรัฐกล่าวว่า ผู้ว่าการของรัฐบางแห่งได้แจ้งว่ายังมีจำนวนเตียงเพียงพอ

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขาจะไม่เรียกร้องให้มีการปิดประเทศ โดยให้เหตุผลว่า การทำเช่นนั้นไม่ใช่สิ่งที่ยั่งยืน แต่จะส่งผลให้เศรษฐกิจทรุดตัวลง และสร้างความเสียหายให้กับระบบสาธารณสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ