COVID-19สำนักงานบริหารทำเนียบขาวสั่งปิดโรงอาหาร หลังพบพนักงานติดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 23, 2020 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารทำเนียบขาวสั่งปิดโรงอาหารในอาคาร 2 หลัง ภายหลังจากที่พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 แต่ระบุโอกาสแพร่เชื้อต่ำมาก ไม่จำเป็นต้องกักตัวเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ

สื่อสหรัฐเปิดเผยเนื้อหาอีเมลที่ส่งถึงพนักงานประจำสำนักงานบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐ (EOP) ซึ่งระบุว่า ร้านอาหารในอาคาร Eisenhower Executive Office Building หรือ Ike's Eatery และโรงอาหารในอาคาร New Executive Office Building (NEOB) ได้ปิดให้บริการชั่วคราว

อาคารทั้งสองแห่งตั้งอยู่ใกล้กับทำเนียบขาว โดยอาคาร Eisenhower Executive Office Building อยู่ติดกับปีกตะวันตก (West Wing) และเป็นที่ตั้งของสำนักงานส่วนใหญ่ในทำเนียบขาว

อีเมลฉบับดังกล่าวระบุว่า "เนื่องด้วยมาตรการความปลอดภัยสำหรับพนักงานที่ให้บริการอาหาร ซึ่งประกอบด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และฉากกั้นพลาสติก ณ จุดชำระเงิน ดังนั้น อัตราความเสี่ยงของการแพร่เชื้อให้แก่ผู้ที่เคยมารับประทานอาหารที่ Ike's Eatery หรือโรงอาหารของ NEOB จึงอยู่ในระดับที่ต่ำมาก"

ขณะเดียวกัน หน่วยการแพทย์ของทำเนียบขาวได้ดำเนินการติดตามประวัติการสัมผัสแล้ว ซึ่งจากการสัมภาษณ์พนักงานที่เกี่ยวข้อง ทางหน่วยแพทย์จึงพิจารณาว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ EOP คนใดต้องกักตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ