COVID-19เกาหลีใต้-สหรัฐเปิดฉากร่วมซ้อมรบ แม้โควิดยังระบาดในเกาหลีใต้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 18, 2020 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า กองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐได้เริ่มการฝึกซ้อมรบประจำปีในวันนี้ แม้หลายฝ่ายมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบสองของโควิด-19 ในเกาหลีใต้

การฝึกซ้อม "Combined Command Post Training (CCPT) โดยใช้การจำลองคอมพิวเตอร์ ได้เริ่มขึ้นในเช้าวันนี้และมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 28 ส.ค. โดยช่วงแรกจะให้ความสำคัญกับการป้องกัน และจะดำเนินการจนถึงวันเสาร์นี้ ขณะที่ช่วงที่สองจะให้ความสำคัญกับการโต้ตอบ โดยจะดำเนินการถึงวันที่ 28 ส.ค.

อนึ่ง การซ้อมรบครั้งนี้ แต่เดิมมีกำหนดเริ่มในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ต้องล่าช้าออกไปหลังจากเจ้าหน้าที่กองทัพเกาหลีใต้ซึ่งต้องเข้าร่วมในการฝึกซ้อมจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในเกาหลีใต้ในช่วง 5 วันที่ผ่านมาอยู่ที่ 991 ราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกของโบสถ์ในกรุงโซลและบริเวณรอบจังหวัดคย็องกี

กองทัพเกาหลีใต้ได้วางแผนที่จะสั่งห้ามสมาชิกหน่วยบริการทั้งหมดออกจากค่ายทหาร ไม่ว่าจะเพื่อการพักร้อนและจุดประสงค์อื่นตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในฐานทัพ โดยจะคงคำสั่งห้ามดังกล่าวถึงสิ้นเดือนส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ