นายกเล็กนิวยอร์กเตือนประชาชนระวังโควิดระบาดหนักช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 10, 2020 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลนครนิวยอร์กประกาศเตือนประชาชนให้ระวังการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากใกล้ถึงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าซึ่งตรงกับวันที่ 26 พ.ย.ที่จะถึงนี้

"ขอให้ทุกท่านทำกิจกรรมศาสนาผ่านทางออนไลน์หรือกลางแจ้งแทน รวมกลุ่มเล็กๆในครอบครัวกันและอยู่ในที่โล่ง หากเป็นไปได้ ขอให้อยู่แต่ในพื้นที่ และสำหรับผู้ที่เดินทางไปนอกสถานที่ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ อย่าลืมเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี และกักตัว 14 วัน" รัฐบาลนครนิวยอร์กโพสต์เตือนทางทวิตเตอร์

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กทวีตข้อความว่า "เนื่องจากเทศกาลวันหยุดที่กำลังใกล้เข้ามา เราจะนิ่งนอนใจไม่ได้ เราไม่อาจแบกรับความเสี่ยงจากการระบาดที่ควบคุมไม่ได้ และเราก็ไม่ต้องการให้ปิดเมืองอีกครั้ง ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหน และรู้ว่ามันเป็นการเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ แต่เราต้องทำให้เมืองนี้ปลอดภัย"

"เมื่อพูดถึงตัวชี้วัด สถานการณ์ในนครนิวยอร์กยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากมีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 71 ราย และผู้ติดเชื้อรายใหม่ 779 ราย ส่วนอัตราการติดเชื้อในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ 2.21% ตัวเลขดังกล่าวเป็นการเตือนให้เราต้องระวังและ เตรียมพร้อมรับมือกับทุกอย่างที่ต้องเจอ"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กได้สร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนด้วยการประกาศว่า นครนิวยอร์กจะไม่เกิดการระบาดรอบสอง เนื่องจากอัตราการติดเชื้อยังต่ำกว่า 3% แต่ยังคงเตือนให้ประชาชนตื่นตัวอยู่เสมอ เนื่องจากไวรัสอาจกลับมาระบาดในเมืองอย่างรุนแรงได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะในฤดูหนาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ