มาเลย์สั่งกักตัวคนงาน "ท็อป โกลฟ" ผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่หลังพบติดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 17, 2020 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสมาอิล ซาบรี ยาคอป รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของมาเลเซียเปิดเผยว่า รัฐบาลมาเลเซียได้สั่งล็อกดาวน์หอพักพนักงานของบริษัทท็อป โกลฟ คอร์ป (Top Glove Corp) ในเมืองกลัง รัฐสลังงอ และพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้ ภายใต้คำสั่งควบคุมการเคลื่อนไหว (Enhanced Movement Control Order - EMCO) เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวน 215 รายในสถานที่ดังกล่าวเมื่อนับถึงวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายยาคอปกล่าวว่า คำสั่งล็อกดาวน์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อพนักงานชายหญิงจำนวน 13,190 คนของบริษัทท็อป โกลฟที่พักอยู่ในหอพักซึ่งบริษัทจัดให้ในเมืองกลัง รวมถึงผู้อาศัยจำนวน 1,200 คนที่หอพัก Jalan Abadi 1A/8, Jalan Abadi 1A และ Jalan Abadi 0A/KU8

การสั่งล็อกดาวน์ดังกล่าวได้เพิ่มแรงกดดันให้กับบริษัทท็อป โกลฟซึ่งเป็นผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นของบริษัททรุดตัวลงอย่างหนักในเดือนนี้ นับตั้งแต่มีข่าวความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านโรคโควิด-19

ท็อป โกลฟออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทจะยังคงให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับความปลอดภัยของพนักงาน และการควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้

ทั้งนี้ ท็อป โกลฟมีพนักงานมากกว่า 21,000 รายซึ่งสามารถผลิตถุงมือได้ในปริมาณ 9 หมื่นล้านชิ้นต่อปีในสายการผลิตทั้งหมด 750 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ