"แคร์รี ลัม" ย้ำชัดจะดำเนินทุกมาตรการที่จำเป็นเพื่อให้ฮ่องกงปลอดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 25, 2020 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงแถลงในวันนี้ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในฮ่องกงซึ่งยังไม่แน่นอนนั้น การปฏิบัติตามมาตรการที่จำเป็นต่างๆ เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดการแพร่ระบาดให้ลดลงจนเหลือศูนย์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

นางลัมกล่าวว่า "เพื่อตัดวงจรการแพร่กระจายของไวรัสในชุมชน เราต้องให้ความสำคัญในการตรวจหาเชื้อกับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงก่อน และจะให้บริการตรวจหาเชื้อตามความสมัครใจกับผู้ที่ไม่แสดงอาการในขอบเขตที่ใหญ่ขึ้น หรืออาจจะต้องดำเนินการตรวจหาเชื้อในชุมชนให้ครอบคลุมทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่จะลดการติดเชื้อให้เหลือศูนย์"

"ตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งปีที่เราต่อสู้กับโรคระบาด ฮ่องกงยังคงเฝ้าระวังและดำเนินการอย่างมุ่งมั่น" นางลัมกล่าว และเสริมว่า "จากการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของรัฐบาลกลาง เราได้ให้บริการตรวจหาเชื้อตามความสมัครใจแก่ประชาชนไปแล้วกว่า 1.7 ล้านคน และดำเนินการสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนม.ค.ปีหน้า"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางลัมได้กล่าวแถลงนโยบายประจำปี 2563 ในวันนี้ซึ่งตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลฮ่องกงในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 และนับเป็นการแถลงนโยบายครั้งที่ 4 นับตั้งแต่นางลัมสาบานตนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ