เยอรมนีเตรียมขยายเวลามาตรการล็อกดาวน์ อาจใช้จนถึงเดือนเม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 13, 2021 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจนส์ สปาห์น รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเยอรมนี เปิดเผยว่า เยอรมนีจะไม่สามารถผ่อนปรนมาตรการทั้งหมดที่มุ่งสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ในช่วงต้นเดือนก.พ. พร้อมเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการลดการติดต่อเพื่อป้องกันไวรัสโควิดกลายพันธุ์ ซึ่งหมายความว่าเยอรมนีจะขยายเวลาล็อกดาวน์ต่อไปจากเดิมที่จะสิ้นสุดลงสิ้นเดือนนี้

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุท้องถิ่นว่า "สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนอยู่แล้วคือ เราจะไม่สามารถผ่อนปรนมาตรการทั้งหมดในวันที่ 1 ก.พ. ได้" พร้อมระบุว่า อาจต้องใช้เวลาอีก 2-3 เดือนเพื่อรอให้ผลจากโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แสดงผล

สื่อเยอรมนีรายงานก่อนหน้านี้ว่า นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวในที่ประชุมของฝ่ายนิติบัญญัติว่า มาตรการล็อกดาวน์ที่ใช้อยู่ขณะนี้อาจต้องยืดขยายออกไปถึงต้นเดือนเม.ย.

คณะรัฐมนตรีเยอรมนีมีกำหนดพบปะกันในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่ออนุมัติมาตรการควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้นกับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ

รายงานระบุว่า กฎใหม่นี้จะกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก หรือพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลเยอรมนีในการควบคุมโรคติดเชื้อ เปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 19,600 ราย และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1,060 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นแตะ 42,637 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ