ออสเตรเลียไม่มีแผนเปิดพรมแดนระหว่างประเทศปีนี้ เหตุโควิดยังระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday January 18, 2021 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบรนดัน เมอร์ฟีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ออสเตรเลียจะยังไม่สามารถเปิดพรมแดนระหว่างประเทศได้ภายในปี 2564

นายเมอร์ฟีย์ ระบุว่า มาตรการควบคุมการเดินทางเข้าและออกจากออสเตรเลียอย่างเต็มรูปแบบน่าจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2565

"ผมคิดว่าเรายังไม่สามารถเปิดพรมแดนระหว่างประเทศได้ในปีนี้ ผมคิดว่าเรายังคงต้องใช้มาตรการจำกัดการเดินทางข้ามพรมแดน" นายเมอร์ฟีย์ ระบุ" นายเมอร์ฟีย์ให้สัมภาษณ์แก่สถานีโทรทัศน์ออสเตรเลียน บรอดแคสติง คอร์ปอเรชัน (ABC) เมื่อถูกถามว่าออสเตรเลียจะเปิดพรมแดนอีกครั้งในปี 2564 หรือไม่

นายเมอร์ฟีย์ กล่าวเสริมว่า "ถึงแม้ว่าจะมีประชาชนจะได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 จำนวนมาก แต่เรายังไม่ทราบว่ามันจะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสได้หรือไม่ และยังมีแนวโน้มที่จะดำเนินมาตรการกักตัวต่อไปอีกสักระยะ"

กระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียเปิดเผยข้อมูลเมื่อวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศอีก 6 ราย และพบผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 13 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 28,708 ราย

ทั้งนี้ ออสเตรเลียสั่งห้ามบุคคลใดที่ไม่ใช่พลเรือนและผู้มีถิ่นพำนักถาวร เดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2563 และสั่งห้ามไม่ให้ชาวออสเตรเลียเดินทางออกนอกประเทศด้วยเหตุผลที่ไม่จำเป็นตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ