ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพียง 9 รายวันนี้ ต่ำสุดในรอบ 3 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 15, 2021 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ป้องกันสุขภาพของฮ่องกง (CHP) เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 9 รายในวันนี้ ซึ่งถือเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่ต่ำที่สุดในรอบ 3 เดือน ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในฮ่องกงขณะนี้อยู่ที่ 10,788 ราย

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 9 รายที่พบในวันนี้ เป็นผู้ที่ติดเชื้อภายในฮ่องกง 4 ราย ส่วนอีก 5 รายเป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ ซึ่งได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ โปแลนด์ และอินเดีย

นายโรนัลด์ ลัม ผู้อำนวยการ CHP เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนี้ เกิดจากการที่ประชาชนรวมตัวกันในช่วงเทศกาลตรุษจีน และคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นอีกหลังเทศกาลตรุษจีน

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจของฮ่องกงจะเริ่มเปิดทำการในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นายลัมได้เรียกร้องให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากสถานที่ทำงานถือเป็นหนึ่งในที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19

หน่วยงานกำกับดูแลโรงพยาบาลของฮ่องกงรายงานว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 348 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐและศูนย์การแพทย์เฉพาะกิจซึ่งจัดตั้งขึ้นในอาคาร AsiaWorld-Expo โดยในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 21 ราย

ทางด้านนายแพทริก นิป รัฐมนตรีกระทรวงราชการพลเรือนของฮ่องกงเปิดเผยว่า ฮ่องกงจะเริ่มฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ได้ในช่วงต้นเดือนมี.ค. หากเป็นไปตามแผน โดยจะเป็นวัคซีนของไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ