ออสเตรเลียเร่งฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชน หลังอนุมัติผลิตในประเทศแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday March 22, 2021 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แก่ประชาชนแล้ววันนี้ หลังจากองค์การกำกับดูแลสินค้ารักษาโรค (TGA) ของออสเตรเลีย อนุมัติให้บริษัทซีเอสแอล (CSL) ซึ่งบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของออสเตรเลีย ดำเนินการผลิตวัคซีนที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและแอสตร้าเซนเนก้า

นายเกร็ก ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ขณะนี้มีแพทย์ผู้ชำนาญทั่วไปประมาณ 1,000 คนพร้อมที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าให้กับประชาชน

รายงานระบุว่า ประชาชนที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป และประชากรพื้นเมืองของออสเตรเลียที่มีอายุกว่า 55 ปีขึ้นไป ซึ่งรวมกันแล้วประมาณ 6 ล้านคน สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ก่อนหน้านี้ โครงการฉีดวัคซีนขอองออสเตรเลียได้ดำเนินการในโรงพยาบาลไม่กี่แห่งและโดยทีมผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

ที่ผ่านมานั้น มีประชากรออสเตรเลียเพียงกว่า 1% จากทั้งหมด 25 ล้านรายเท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า หรือไฟเซอร์

อย่างไรก็ดี บริษัทซีเอสแอลคาดว่าจะสามารถผลิตวัคซีนได้ 1 ล้านโดสในแต่ละสัปดาห์ ภายใน 12 สัปดาห์

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาด ออสเตรเลียมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียง 29,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพียง 909 ราย เนื่องจากรัฐบาลประกาศปิดพรมแดน ใช้มาตรการล็อกดาวน์ และบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ