อังกฤษครบรอบ 1 ปีใช้มาตรการล็อกดาวน์คุมโควิด ขณะเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 24, 2021 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อังกฤษครบรอบ 1 ปีของการใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 มี.ค.2563 เพื่อสกัดการระบาดของโรค และจนถึงขณะนี้ อังกฤษมียอดผู้เสียชีวิตสะสมจากโรคโควิด-19 แล้วประมาณ 126,172 ราย

ชาวอังกฤษได้พร้อมใจกันรำลึกถึงผู้เสียชีวิตด้วยการยืนสงบนิ่งทั่วประเทศเป็นเวลา 1 นาที ขณะที่ประชาชนจำนวนมากได้นัดแนะกันออกมายืนสงบนิ่งบริเวณหน้าประตูบ้านในเวลา 20.00 น.ของวันที่ 23 มี.ค.ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมกับถือเทียนและคบเพลิงเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

นายจอห์นสันกล่าวในแถลงการณ์ว่า "ช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ชาวอังกฤษได้รับผลกระทบอย่างสาหัส และผมขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปีของการใช้มาตรการล็อกดาวน์ และถือเป็นโอกาสที่จะได้คิดไตร่ตรองถึงปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ยากลำบากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศเรา"

นอกจากนี้ นายจอห์นสันยังแถลงต่อสื่อมวลชนทางออนไลน์ ณ บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง ว่า อังกฤษกำลังดำเนินมาตรการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ นายจอห์นสันเสริมว่า อังกฤษจะสร้างอนุสรณ์ถาวรสำหรับผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และจะจัดพิธีรำลึกถึงช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ