"แอลจี" ประกาศถอนตัวจากธุรกิจผลิตมือถือ หลังขาดทุนสะสมนานหลายปี

ข่าวต่างประเทศ Monday April 5, 2021 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ ประกาศเตรียมถอนตัวจากธุรกิจการผลิตโทรศัพท์มือถือในช่วงปลายปีนี้ หลังจากมีผลประกอบการขาดทุนสะสมมานานหลายปี

บริษัทออกแถลงการณ์เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้คณะกรรมการบริหารของบริษัทมีการประชุมและได้เห็นชอบให้บริษัทหยุดการดำเนินงานในส่วนการผลิตโทรศัพท์มือถือ โดยระบุว่าเป็นส่วนที่ทำรายได้ไม่ดีเท่าที่ควรเนื่องจากไม่สามารถรับมือกับการแข่งขันในระดับสูงกับคู่แข่งรายใหญ่รายอื่นๆ ได้

แอลจีคาดว่า ทางบริษัทจะดำเนินการปิดกิจการในส่วนดังกล่าวเสร็จสิ้นภายในเดือนก.ค. โดยจะหยุดผลิตอุปกรณ์มือถือภายในเดือนพ.ค. หลังจากได้นำส่งสินค้าตามที่มีข้อตกลงกับบริษัทคู่ค้าแล้ว

ทั้งนี้ แอลจีจะยังคงให้บริการสนับสนุนและอัปเดตซอฟต์แวร์ให้กับลูกค้าที่ใช้สินค้าของแอลจีอยู่แล้วต่อไปอีกระยะหนึ่ง โดยระยะเวลาจะต่างกันไปในแต่ละพื้นที่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทแอลจีซึ่งเคยเป็นผู้ผลิตมือถือรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกนั้น มีผลประกอบการขาดทุนสะสมมาตั้งแต่ไตรมาส 2/2558

อย่างไรก็ดี แอลจีระบุว่าการถอนตัวจากธุรกิจการผลิตโทรศัพท์มือถือที่มีการแข่งขันสูงจะช่วยให้บริษัทสามารถนำทรัพยากรไปพัฒนาในด้านอื่นๆ เช่น อะไหล่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า, อุปกรณ์เชื่อมต่อ, อุปกรณ์สำหรับสมาร์ทโฮม, หุ่นยนต์, เทคโนโลยี AI และโซลูชันระดับ B2B รวมไปถึงแพลตฟอร์มและบริการอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ