รัฐบาลญี่ปุ่นจ่อตั้งการ์ดสูงเพื่อป้องกันโควิดกลายพันธุ์จากอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Friday May 7, 2021 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมประกาศเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์จากอินเดีย โดยรัฐบาลจะออกมาตรการสำหรับชาวญี่ปุ่นและผู้ที่มีถิ่นพำนักในญี่ปุ่นซึ่งเดินทางมาจากอินเดีย ขณะที่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในอินเดียที่เกิดจากไวรัสกลายพันธุ์นั้นยังคงทวีความรุนแรง

มาตรการคุมเข้มดังกล่าวคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งรวมถึงการให้ผู้ที่เดินทางมาจากอินเดียต้องอยู่ในสถานที่กักตัวซึ่งรัฐจัดไว้ให้เป็นเวลา 6 วันเมื่อมาถึงญี่ปุ่น พร้อมทั้งเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดในวันที่สามและวันสุดท้ายในช่วงเวลาของการกักตัว

ปัจจุบัน ญี่ปุ่นกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศและภูมิภาคต่างๆ 35 แห่งที่มีการรายงานพบไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ รวมถึงอินเดีย ต้องกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้เป็นเวลา 3 วัน และเข้ารับการตรวจหาเชื้อในวันที่ 3 ส่วนผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบ รัฐบาลได้ขอให้กักตัวอยู่ที่บ้านหรือสถานที่อื่นๆ ต่อไปอีก 14 วันเมื่อเดินทางมาถึง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ญี่ปุ่นได้สั่งห้ามชาวต่างชาติที่ไม่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศเข้ามาในญี่ปุ่น เว้นแต่จะได้รับอนุญาตภายใต้เงื่อนไขที่ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ