ฟิลิปปินส์หวั่นโควิดกลายพันธุ์ ขยายคำสั่งแบนผู้เดินทางจากอินเดียและอีก 6 ชาติถึงสิ้นเดือนมิ.ย.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 15, 2021 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ตัดสินใจขยายเวลาการใช้มาตรการห้ามผู้ที่เดินทางจากอินเดีย, ปากีสถาน, ศรีลังกา, บังกลาเทศ, เนปาล, โอมาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เดินทางเข้าประเทศจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.

นายแฮร์รี โร้ก โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ปธน.ดูเตอร์เตได้อนุมัติการขยายเวลาใช้มาตรการดังกล่าวออกไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. จากเดิมมีกำหนดสิ้นสุดในวันนี้ (15 มิ.ย.) โดยมีเป้าหมายที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ที่สามารถแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะสายพันธุ์เดลตาซึ่งมีการพบครั้งแรกในอินเดีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในช่วงแรกนั้น ฟิลิปปินส์ได้สั่งห้ามผู้เดินทางจากอินเดียเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. หลังอินเดียพบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศ และต่อมาได้ขยายคำสั่งห้ามที่ครอบคลุมถึงบังกลาเทศ, เนปาล, ปากีสถาน, และศรีลังกา ในวันที่ 7 พ.ค.

ส่วนเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์สั่งห้ามผู้เดินทางจากโอมานและ UAE เดินทางเข้าประเทศ หลังพบคนงานชาวฟิลิปปินส์ในต่างประเทศที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ที่พบครั้งแรกในอินเดีย

ทั้งนี้ ข้อมูลของวันจันทร์ (14 มิ.ย.) ระบุว่า ฟิลิปปิส์มียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 1,322,053 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 22,845 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ