สิงคโปร์ฉีดวัคซีนโดสแรกให้ปชช.เกือบครึ่งประเทศแล้ว เตรียมคลายล็อกดาวน์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 16, 2021 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ประชาชนเกือบครึ่งของประเทศได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกแล้ว ขณะที่รัฐบาลกำลังวางแผนที่จะผ่อนคลายข้อกำหนดเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้ประชาชนสามารถรับประทานอาหารที่ร้าน และอนุญาตให้ยิมเปิดให้บริการได้ตามปกติอย่างเร็วที่สุดในวันจันทร์หน้า

ข้อมูลจากรัฐบาลระบุว่า ณ วันที่ 14 มิ.ย. ประชาชนกว่า 47% ของประเทศได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว และมี 35% ที่ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 โดส

นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์และผู้นำรัฐบาล กล่าวว่า การปูพรมฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การเปิดประเทศ ในฐานะที่สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการค้าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้จะตระหนักดีว่าโรคโควิด-19 อาจจะยังมีการแพร่ระบาดต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า

ทั้งนี้ สิงคโปร์ตั้งเป้าฉีดวัคซีนโดสแรกให้กับประชาชนจำนวน 2 ใน 3 ของประเทศภายในต้นเดือนก.ค.

รัฐบาลสิงคโปร์ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับวัคซีนโดสแรกอย่างครอบคลุมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนจากไฟเซอร์-บิออนเทค หรือโมเดอร์นา โดยประชาชนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปสามารถลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนได้แล้วในขณะนี้ ส่วนกลุ่มที่เหลือซึ่งเป็นประชาชนที่ไม่ใช่พลเมืองของสิงคโปร์ที่มีอายุต่ำกว่า 39 ปี รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ