แคนาดายันไม่มีแผนรับนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด

ข่าวต่างประเทศ Friday July 9, 2021 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาประกาศว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะยังไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าแคนาดาในช่วงนี้ เนื่องจากรัฐบาลแคนาดาไม่ต้องการให้ความคืบหน้าในการควบคุมการแพร่ระบาดต้องได้รับผลกระทบ

"ผมรับรองได้เลยว่าเราจะยังไม่ทำเช่นนั้นในเร็วๆ นี้แน่" นายทรูโดเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังมีการตั้งคำถามว่าแคนาดามีแผนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเมื่อใด

ในสัปดาห์นี้ แคนาดาประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวสำหรับพลเมืองแคนาดาที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่มีเหตุจำเป็นยังคงไม่สามารถเดินทางเข้าแคนาดาได้ แม้จะมีแรงกดดันจากภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักก็ตาม ขณะที่ฝั่งสหรัฐไม่มีการกำหนดเงื่อนไขให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนก่อนเข้าประเทศ

ทั้งนี้ นายทรูโดระบุว่า ในการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการควบคุมพรมแดน รัฐบาลจะคำนึงถึงนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเป็นหลัก

"ขั้นตอนต่อไปคือ เราจะพิจารณาว่าจะผ่อนคลายมาตรการส่วนใดได้บ้างสำหรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว โดยคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์นี้" นายทรูโดระบุ

ทั้งนี้ หน่วยงานด้านสาธารณสุขของแคนาดาเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ประชาชนชาวแคนาดาที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปจำนวน 78% จากทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส และ 44% ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 โดส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ