"แควนตัส" งดจ่ายเงินเดือนพนักงานอีก 2,500 คน เหตุโควิดกระทบท่องเที่ยวในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 3, 2021 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจให้พนักงานราว 2,500 คนพักงานเป็นเวลาอย่างน้อย 2 เดือนโดยงดจ่ายค่าตอบแทน เพื่อรับมือกับอุปสงค์ในภาคการท่องเที่ยวภายในประเทศที่ลดลงอย่างมาก หลังรัฐบาลออสเตรเลียประกาศใช้มาตรการควบคุมโควิด-19 ครั้งใหม่

สายการบินระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อนักบินประจำเที่ยวบินภายในประเทศ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และพนักงานท่าอากาศยานในรัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นหลัก อย่างไรก็ดี สายการบินคาดว่า จะไม่มีพนักงานคนใดต้องสูญเสียการจ้างงานจากการตัดสินใจครั้งนี้

สายการบินแควนตัสเปิดเผยว่า สายการบินต้องปรับลดเที่ยวบินจากเดือนพ.ค. ซึ่งอยู่ที่เกือบ 100% ของระดับก่อนโควิด-19 แพร่ระบาด ลดลงเหลือน้อยกว่า 40% ในเดือนก.ค. เนื่องจากได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ที่รัฐบาลออสเตรเลียประกาศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลตา

เมืองซิดนีย์ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของออสเตรเลียนั้น ได้รับผลกระทบมากเป็นพิเศษจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และคาดว่าจะยังคงใช้มาตรการล็อกดาวน์ต่อไปนานกว่า 3 สัปดาห์ ขณะเดียวกัน หน่วยงานสาธารณสุขออสเตรเลียกำลังเร่งระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างรวดเร็วที่สุด

"ดูจากยอดผู้ติดเชื้อในขณะนี้ ผมคาดว่าเมืองซิดนีย์จะยังคงปิดพรมแดนต่อไปอย่างน้อย 2 เดือน" นายอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินแควนตัส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว

ก่อนหน้านี้ สายการบินได้ให้พนักงาน 6,000 คนจากเที่ยวบินระหว่างประเทศต้องพักงาน เนื่องจากมีการปิดพรมแดนการเดินทางระหว่างประเทศ โดยพนักงานของเที่ยวบินภายในประเทศที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้จะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลออสเตรเลียสัปดาห์ละ 750 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (552.15 ดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ สายการบินแควนตัสมีพนักงานทั้งหมดราว 2.2 หมื่นคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ