แคลิฟอร์เนียเร่งอพยพประชาชนนับพันหนีไฟป่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 5, 2021 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์ไฟป่าที่ลุกลามอย่างรวดเร็วได้เผาไหม้บ้านเรือนเสียหาย และส่งผลให้ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพออกจาก 2 เทศมณฑลทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองแซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งยังมีควันไฟสูงที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลอย่างน้อย 110 กม.

สำนักป่าไม้และการป้องกันอัคคีภัยแห่งแคลิฟอร์เนีย (Cal Fire) ระบุว่าไฟป่า River Fire เผาไหม้พื้นที่ในเทศมณฑลเพลเซอร์และเนวาดากว่า 1,400 เอเคอร์ และได้ลุกลามพื้นที่ 1,000 เอเคอร์ภายในเพียง 2 ชั่วโมงแรก

ขณะเดียวกัน ไฟป่า River Fire อยู่ห่างจากไฟป่า Dixie Fire เพียงไม่ถึง 160 กม. ซึ่งได้เผาไหม้พื้นที่ไปแล้วกว่า 278,000 เอเคอร์ และสามารถควบคุมเพลิงในพื้นที่ได้เพียง 35% หลังจากเกิดเหตุ 3 สัปดาห์

ภาพถ่ายทางโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นว่าไฟป่า Dixie Fire ได้ทำลายอาคารบ้านเรือนหลายแห่งในพื้นที่หนึ่งของเมืองกรีนวิลล์ เทศมณฑลพลูมัส ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยประมาณ 800 ราย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า บ้านเรือนอย่างน้อย 4 หลังถูกไฟไหม้ในเมืองคอลเฟ็ค เทศมณฑลพลูมัส ซึ่งมีผู้อยู่อาศัย 2,000 ราย ห่างจากเมืองแซคราเมนโต ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 80 กม. พร้อมเสริมว่า เจ้าหน้าที่จะทำการประเมินความเสียหายของทรัพย์สินในวันพฤหัสบดี

นอกจากนี้ ประชาชนอย่างน้อย 2,400 รายได้อพยพออกจากบ้านเรือนในเทศมณฑลเพลเซอร์ และอีก 4,200 รายในเทศมณฑลเนวาดาถูกสั่งให้อพยพเช่นกัน

ทั้งนี้ มีการจัดตั้งศูนย์อพยพขึ้นในทั้ง 2 เทศมณฑล และมีการจัดตั้งที่พักพิงสำหรับสัตว์เลี้ยงขึ้นที่ลานนิทรรศการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ