สายการบินแควนตัสสั่งพนง.ทุกคนฉีดวัคซีนกันโควิด ฝ่าฝืนอาจถูกไล่ออก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 18, 2021 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ สั่งให้พนักงานทุกคนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบโดส มิฉะนั้นอาจถูกไล่ออก ขณะที่ทางการออสเตรเลียเผชิญกับความยากลำบากในการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตาในขณะนี้

แถลงการณ์ของสายการบินระบุว่า "พนักงานด่านหน้าซึ่งรวมถึงลูกเรือ นักบิน และพนักงานในสนามบินต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนภายในวันที่ 15 พ.ย. และขอให้พนักงานส่วนที่เหลือเข้ารับการฉีดวัคซีนภายในวันที่ 31 มี.ค.ปีหน้า"

นายอลัน จอยซ์ ซีอีโอของสายการบินแควนตัสระบุว่า "เป็นที่ทราบอย่างชัดเจนว่า การฉีดวัคซีนเป็นหนทางเดียวที่จะหยุดยั้งวงจรการล็อกดาวน์และกลับมาเปิดพรมแดนได้"

นายจอยซ์ระบุด้วยว่า "ลูกเรือหนึ่งคนซึ่งเดินทางไปหลายเมืองและมีโอกาสสัมผัสกับคนหลายพันในแต่ละวัน การให้ลูกเรือฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสที่แพร่กระจายจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก"

ก่อนหน้านี้ สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ขอให้พนักงานฉีดวัคซีนด้วยเช่นกัน ขณะที่สายการบินอื่นๆ ของสหรัฐได้ระงับมาตรการบังคับให้พนักงานฉีดวัคซีน โดยในช่วงที่ผ่านมา สายการบินแควนตัสเป็นหนึ่งในสายการบินที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 ได้เร็วที่สุด แต่เผชิญกับอุปสรรคจากมาตรการล็อกดาวน์ในหลายพื้นที่ของออสเตรเลียทั้งในซิดนีย์และเมลเบิร์น เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาที่เพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบัน สายการบินแควนตัสได้อนุญาตให้พนักงานราว 2,500 คนลาพักงานเนื่องจากการล็อกดาวน์ซิดนีย์ที่ส่อเค้าว่าจะยาวนาน

สายการบินแควนตัสระบุเพิ่มเติมว่า พนักงานการบินหลายพันคนที่ปฏิบัติงานในเที่ยวบินต่างประเทศในรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐเซาท์ออสเตรเลีย รวมถึงในนิวซีแลนด์ ได้รับคำสั่งให้เข้ารับการฉีดวัคซีนไปแล้วก่อนหน้านี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ