สหรัฐแนะเลี่ยงเดินทางไปฮ่องกงและสิงคโปร์ หลังยอดติดโควิดยังสูง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 28, 2021 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐออกแถลงการณ์เตือนวานนี้ (27 ก.ย.) ว่า การเดินทางไปสิงคโปร์และฮ่องกงมีความอันตรายมากขึ้นเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมยกระดับคำแนะนำการเดินทางไปยัง 2 ประเทศนี้ขึ้นอีก 1 ระดับ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐแนะว่า ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนควรเลี่ยงการเดินทางไปสิงคโปร์โดยไม่จำเป็น โดยระบุว่าสิงคโปร์มีโควิด-19 ใน "ระดับสูง" เนื่องจากสิงคโปร์ได้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันเกิน 1,000 รายมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ย.

CDC กล่าวว่า "ผู้เดินทางทุกคนอาจมีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อและแพร่เชื้อโควิด" พร้อมยกระดับคำแนะนำการเดินทางไปสิงคโปร์ขึ้นเป็นระดับ 3

นอกจากนี้ CDC ยังยกระดับคำแนะนำการเดินทางไปฮ่องกงขึ้นเป็นระดับ 2 โดยระบุว่ามีไวรัสโควิด-19 ใน "ระดับปานกลาง" พร้อมแนะว่า ผู้เดินทางที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนซึ่งมีความเสี่ยงสูงว่าจะป่วยหนักจากโควิด-19 ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปฮ่องกงโดยไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม คำแนะนำให้เลี่ยงการเดินทางไปฮ่องกงนับเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เพราะข้อมูลระบุว่า ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อน้อยกว่า 10 รายต่อวันมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนส.ค. และในฮ่องกงไม่มีการติดเชื้อจากการแพร่ระบาดในท้องถิ่นมาตั้งแต่กลางเดือนส.ค. อีกทั้งยังไม่ได้มีการระบาดของสายพันธุ์เดลตาอีกด้วย

ทั้งนี้ ระดับการเตือนภัยการเดินทางขั้นสูงสุดของ CDC อยู่ที่ระดับ 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ