ออสเตรเลียประเดิมเปิดพรมแดนวันแรก ขณะบรรยากาศสนามบินซิดนีย์ชื่นมื่น

ข่าวต่างประเทศ Monday November 1, 2021 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางระหว่างประเทศในวันนี้ (1 พ.ย.) เป็นวันแรก ซึ่งจะมีผลให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบแล้วเดินทางเข้าประเทศได้อย่างเสรีท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสิงคโปร์และลอสแองเจลิสได้เดินทางมาถึงสนามบินซิดนีย์เป็นเที่ยวบินแรก ๆ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยมีเพื่อน ๆ และญาติคอยต้อนรับท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความปีติยินดีหลังไม่ได้พบกันเป็นเวลานานหลายเดือน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ของสายการบินคอยต้อนรับและมอบของที่ระลึกให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงด้วย

ทั้งนี้ การผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางที่บังคับใช้มานาน 18 เดือน ทำให้ชาวออสเตรเลียเดินทางได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องมีใบอนุญาตและไม่จำเป็นต้องกักตัวเมื่อเดินทางเข้ามาถึงประเทศ

แม้ว่าการเดินทางในระยะแรกจะจำกัดเฉพาะพลเรือน ผู้ที่มีถิ่นพำนักถาวรในออสเตรเลีย และคนในครอบครัวเท่านั้น แต่ทางการออสเตรเลียก็ได้เตรียมแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวและแรงงานต่างชาติเข้าประเทศในระยะต่อไป

ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลออสเตรเลียประกาศลดระดับคำแนะนำการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 สำหรับหลายประเทศ เช่น สหรัฐ, อังกฤษ และแคนาดา เพื่อเตรียมพร้อมเปิดพรมแดนในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ