เวียดนามเผยโรงงาน "ไนกี้" ในประเทศกลับมาเดินสายการผลิตเต็มรูปแบบแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 3, 2021 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเวียดนามระบุว่า โรงงานประมาณ 200 แห่งที่ผลิตชุดกีฬาให้กับบริษัทไนกี้ (Nike) ทั่วประเทศเวียดนามได้กลับมาเดินสายการผลิตอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากที่ปิดทำการเป็นเวลาหลายเดือนจากผลพวงของโควิด-19 ท่ามกลางความพยายามของภาครัฐที่ต้องการเร่งให้ภาคอุตสาหกรรมการผลิตซึ่งเป็นกำลังหลักของประเทศกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ

ก่อนหน้านี้ ผู้ผลิตรองเท้าไนกี้เกือบ 80% และผู้ผลิตเสื้อผ้าไนกี้กว่าครึ่งในเวียดนามต้องระงับการปฏิบัติงานในช่วงกลางเดือนก.ค. หลังจากทางการเวียดนามออกมาตรการจำกัดการเดินทางเพื่อหยุดยั้งการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 โดยรายงานระบุว่า รองเท้าของไนกี้ที่ส่งขายทั่วโลกนั้นเกือบครึ่งหนึ่งผลิตในประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีฟาม มินห์ จิญของเวียดนาม ได้ร่วมประชุมกับนายโนเอล คินเดอร์ ผู้บริหารด้านความยั่งยืนของไนกี้ นอกรอบการประชุมสุดยอดว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (COP 26) เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งรัฐบาลเวียดนามเปิดเผยว่า ไนกี้ให้คำมั่นที่จะขยายการลงทุนและการผลิตในเวียดนามอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสถานการณ์โรคระบาดในเวียดนามนั้น ณ ปัจจุบันเวียดนามรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมกว่า 930,000 คน และผู้เสียชีวิต 22,000 คน ขณะที่ประชากรราว 1 ใน 3 ของประเทศได้รับวัคซีนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ