HSBC วอนพนักงานในฮ่องกงฉีดวัคซีนโควิด ขณะรัฐบาลเร่งกระตุ้นปชช.

ข่าวต่างประเทศ Friday November 5, 2021 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ขอความร่วมมือพนักงานในฮ่องกงฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลังจากทางการฮ่องกงได้ออกหนังสือเวียนฉบับใหม่เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารได้ออกเอกสารระบุว่า พนักงานที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโดสแรกนั้นควรเข้ารับการฉีดวัคซีนภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้ หรือส่งผลการตรวจหาเชื้อทุก 14 วัน โดยโฆษกของธนาคารเป็นผู้ยืนยันเอกสารดังกล่าว

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) และหน่วยงานกำกับดูแลอีก 4 แห่งได้ออกหนังสือเวียนถึงสถาบันการเงินเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อขอความร่วมมือให้พนักงานทุกคนฉีดวัคซีนหรือตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุก ๆ สองสัปดาห์ โดยเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการออกหนังสือขอให้พนักงานที่ต้องพบหรือประสานงานกับลูกค้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ทั้งนี้ ฮ่องกงต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน และยังคงมีอัตราการฉีดวัคซีนตามหลังศูนย์กลางทางการเงินแห่งอื่น ๆ อย่างไรก็ดี นโยบายที่มุ่งลดผู้ติดเชื้อโควิดเป็นศูนย์ของฮ่องกงนั้นถือว่าประสบความสำเร็จในการลดผู้ติดเชื้อในประเทศ และภาคธุรกิจส่วนใหญ่สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เต็มที่ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ขณะที่สำนักงานของเอชเอสบีซีเปิดทำการเต็มรูปแบบเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ