เกาหลีลุยโปรโมทท่องเที่ยว ฉายวิดีโอชวนเที่ยวบ้านโบราณ"ฮันอก"บนบิลบอร์ดใจกลางกรุง

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 11, 2021 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Cultural Heritage Administration (CHA) และ Korea Cultural Heritage Foundation (KCHF) เปิดตัววิดีโอส่งเสริมแคมเปญ Visit Korean Heritage Campaign โดยนำเสนอฮันอก (Hanok) บ้านในสมัยโบราณของเกาหลีผ่านจอบิลบอร์ดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยแคมเปญระดับโลกนี้จัดขึ้นตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา

ชเว ยอง-ชาง ประธาน KCHF กล่าวว่า นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการส่งเสริมความงามและคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมเกาหลี เพราะผู้คนนานาชาติให้ความสนใจในเนื้อหาของเกาหลีมากกว่าที่เคย และเรามุ่งมั่นที่จะขยายความสนใจเหล่านี้ไปสู่มรดกทางวัฒนธรรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเยี่ยมชมในช่วงหลังโควิด-19

CHA และ KCHF คาดว่า แคมเปญอิดิชันที่ 3 จะได้รับผลตอบรับที่ดี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างยิ่งสำหรับคนหนุ่มสาว โดยเฉพาะกลุ่มแฟน ๆ ที่ชื่นชอบผลงานของเกาหลี หรือ Hallyu

วิดีโอนี้ถ่ายทำที่ Seongyojang ซึ่งเป็นตัวอย่างบ้านฮันอกที่ตั้งอยู่ในเมืองคังนึง เมืองชายฝั่งทางตะวันออกของเกาหลี โดยมรดกวัฒนธรรมพื้นฐานแห่งชาติหมายเลข 5 แห่งนี้อยู่ในเส้นทาง Gwandong Korean Elegance Route ในพื้นที่ "Visit Korean Heritage" ซึ่งบ้านอายุ 300 ปีหลังนี้ มีห้องพัก 99 ห้อง แสดงให้เห็นถึงลักษณะที่อยู่อาศัยของชนชั้นสูงทั่วไปในยุคราชวงศ์โชซอน เป็นบ้านที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากพระราชวัง อีกทั้งยังได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี และยังมีลูกหลานอาศัยอยู่

นอกจากนี้ บ้านหลังนี้ยังมีศาลา Hwallaejeong ที่ดอกบัวบานสะพรั่งเต็มสระน้ำ รวมถึง Dongbyeoldang, Seobyeoldang และ Sarangchae ที่ล้วนกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ