เดนมาร์กคุมเข้มผู้เดินทางจากสิงคโปร์กักตัว 10 วัน หวั่นเสี่ยงโควิดระบาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 11, 2021 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ของสิงคโปร์รายงานว่า ผู้ที่มีถิ่นพำนักในสิงคโปร์ที่ต้องการเดินทางไปยังเดนมาร์กจะไม่สามารถใช้สิทธิ์ยกเว้นการกักตัวตามมาตรการที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากเดนมาร์กจัดให้สิงคโปร์อยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19

สถานทูตเดนมาร์กประกาศทางเฟซบุ๊กวันนี้ (11 พ.ย.) ว่า สืบเนื่องจากการแบ่งกลุ่มประเทศใหม่ ผู้ที่เดินทางมาจากสิงคโปร์จะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 10 วันเมื่อเดินทางมาถึงเดนมาร์ก

อย่างไรก็ดี ระยะเวลาในการกักตัวดังกล่าวอาจร่นให้สั้นลงได้ ในกรณีที่ผู้เดินทางมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบด้วยวิธี PCR ซึ่งจะสามารถตรวจได้ตั้งแต่วันที่ 4 หลังจากที่เดินทางมาถึง

ทั้งนี้ สิงคโปร์ได้จัดตั้งโครงการ Vaccinated Travel Lanes (VTL) ไปเมื่อ 2 เดือนก่อน เพื่ออนุญาตให้ประชาชนจากเดนมาร์ก, อิตาลี, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, สเปน, สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, สวีเดน, ฟินแลนด์ และอังกฤษ เดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว และก่อนหน้าที่สิงคโปร์จะเปิดโครงการ VTL ขึ้นมา ทั้ง 10 ประเทศข้างต้นก็ได้อนุญาตให้บุคคลที่ฉีดวัคซีนแล้วจากสิงคโปร์และ 10 ชาติเดินทางข้ามแดนระหว่างกันได้โดยไม่ต้องกักตัวแล้ว

การบังคับใช้มาตรการกักตัวของเดนมาร์กกับผู้ที่เดินทางมาจากสิงคโปร์เกิดขึ้นหลังจากที่คณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปได้ถอดสิงคโปร์ออกจากรายชื่อประเทศที่ได้รับการยกเว้นเรื่องมาตรการควบคุมการเดินทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ