ฟิลิปปินส์สั่งพนง.บริษัทฉีดวัคซีน-เตรียมระดมฉีดครั้งใหญ่ 15 ล้านคนสกัดโควิด

ข่าวต่างประเทศ Friday November 12, 2021 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์มีคำสั่งให้ผู้ที่ทำงานในสำนักงานต่าง ๆ ในฟิลิปปินส์จะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือตรวจหาเชื้อเป็นประจำ เนื่องจากปัจจุบันฟิลิปปินส์กำลังเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย

นายแฮร์รี่ โร้ก โฆษกของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตแห่งฟิลิปปินส์ออกแถลงการณ์ว่า มาตรการใหม่ครั้งนี้จะบังคับใช้กับพนักงานที่ทำงานในออฟฟิศ โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป นอกจากนี้ นายโร้กยังระบุว่า พนักงานที่ไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งที่พื้นที่ของตัวเองมีวัคซีนมากพอ จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

ทางด้านบริการขนส่งมวลชนจะต้องให้พนักงานฉีดวัคซีนให้ครบโดสตามมาตรการในการให้บริการ นอกจากนี้ ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือฉีดวัคซีนไม่ครบโดสอาจไม่สามารถเข้าสถานที่ของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ ทั้งยังอาจไม่สามารถรับบริการได้เช่นกัน เว้นแต่ในกรณีฉุกเฉิน

ทั้งนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์จะระดมฉีดวัคซีนให้ประชาชน 15 ล้านคนเป็นเวลา 3 วัน โดยเริ่มในวันที่ 29 พ.ย. เพื่อเร่งเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนในประเทศ เนื่องจากในขณะนี้ ฟิลิปปินส์มีผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสเพียง 1 ใน 4 จากประชากรทั้งหมดราว 110 ล้านคน

จนถึงปัจจุบัน ฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 2.8 ล้านราย และเสียชีวิตเกือบ 45,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ