CDC เพิ่มคำแนะนำผู้ใหญ่มะกันทุกคนควรฉีดบูสเตอร์ หลังพบโอไมครอนระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 30, 2021 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเพิ่มคำแนะนำสำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มบูสเตอร์เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) โดยระบุว่า ผู้ใหญ่ทุกคนควรฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ ท่ามกลางความวิตกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอนที่เพิ่งถูกตรวจพบ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ดร.โรเชล วาเลนสกี ผู้อำนวยการ CDC ระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า "สายพันธุ์โอไมครอน (B.1.1.529) ที่ปรากฏขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ยิ่งตอกย้ำถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีน วัคซีนเข็มบูสเตอร์ และมาตรการที่จำเป็นในการป้องกันไวรัสโควิด-19"

เมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา CDC อนุมัติให้ผู้ใหญ่ทุกคนในสหรัฐที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถเข้ารับการวัคซีนเข็มบูสเตอร์ได้หากต้องการ ทว่าในขณะนี้ CDC ได้เพิ่มคำแนะนำว่า ทุกคนในสหรัฐที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ควรฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์หลังจากได้รับวัคซีนของไฟเซอร์หรือโมเดอร์นาเข็มที่สองแล้วอย่างน้อย 6 เดือน หรือหลังจากได้รับวัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) เข็มแรกแล้วอย่างน้อย 2 เดือน

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกคำเตือนเมื่อวานนี้ว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนมีแนวโน้มที่จะแพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยสร้างความเสี่ยงสูงอย่างมากต่อประเทศทั่วโลก และการติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นซึ่งเกิดจากสายพันธุ์โอไมครอนนั้นอาจมีผลกระทบที่รุนแรงในบางพื้นที่

"ข้อมูลในระยะแรกจากแอฟริกาใต้บ่งชี้ว่าสายพันธุ์โอไมครอนสามารถแพร่ระบาดได้มากขึ้น ขณะที่นักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐและทั่วโลกกำลังตรวจสอบประสิทธิภาพของวัคซีนสำหรับสายพันธุ์นี้อย่างเร่งด่วน" ดร.วาเลนสกีกล่าว

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ