"คิชิดะ" จับมือ "บิล เกตส์" สู้วิกฤตโควิด-แก้ปัญหาทุพโภชนาการทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday December 3, 2021 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น และนายบิล เกตส์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เห็นพ้องกันในวันนี้ที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาด้านวิกฤตโควิด-19 และเตรียมจัดการประชุมสุดยอดที่กรุงโตเกียวในสัปดาห์หน้า เพื่อรับมือกับปัญหาด้านทุพโภชนาการทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในระหว่างการประชุมทางไกลเป็นเวลา 15 นาที นายคิชิดะระบุว่า เขาต้องการที่จะกระชับความร่วมมือกับมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ (Bill & Melinda Gates Foundation) เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ตลอดจนปัญหาด้านสุขภาพในระดับสากล

ขณะเดียวกัน นายเกตส์ได้กล่าวขอบคุณญี่ปุ่นที่มุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือในเวทีโลก อาทิ โครงการ COVID-19 Vaccine Global Access Facility พร้อมกล่าวว่า เขาจะเข้าร่วมการประชุม Tokyo Nutrition for Growth 2021 ซึ่งจะมุ่งหารือในประเด็นปัญหาด้านทุพโภชนาการทั้งในแง่ของการขาดสารอาหารหรือการบริโภคมากเกินไป

นายโยชิมาสะ ฮายาชิ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่นระบุว่า สถานการณ์ด้านโภชนาการทั่วโลกได้เริ่มถดถอยลง หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งญี่ปุ่นหวังที่จะกระตุ้นให้ผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมระดมทุนและกำหนดนโยบายเพื่อแก้ไขวิกฤตดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ