ยอดติด-ตายจากโควิดในเกาหลีใต้พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ พบโอไมครอน 9 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday December 4, 2021 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ (KDCA) เปิดเผยในวันนี้ (4 ธ.ค.) ว่า เกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,352 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 70 ราย ขณะที่มีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนทั่วประเทศรวม 9 ราย

KDCA ระบุว่า อัตราการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลของผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว นำโดยผู้ป่วยโควิดที่มีอาการรุนแรง โดยจำนวนผู้ป่วยรุนแรงและวิกฤตอยู่ที่ 752 รายในวันศุกร์ (3 ธ.ค.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ประกาศในวันศุกร์ (3 ธ.ค.) ว่า ผู้ที่จะเข้าร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และพื้นที่สาธารณะอื่นๆ จะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ เกาหลีใต้ยังได้ลดจำนวนประชาชนที่อนุญาตให้รวมกลุ่มกันได้ลงเหลือ 6 คนในเขตพื้นที่กรุงโซล จากปัจจุบัน 10 คน และลดการรวมตัวกันลงเหลือ 8 คนจาก 12 คนสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่นอกเขตเมืองหลวง โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์หน้า (6 ธ.ค.)

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนเพิ่มอีก 3 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ดังกล่าวอยู่ที่ระดับ 9 ราย หลังจากที่สามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วนั้นติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน หลังเดินทางกลับจากประเทศไนจีเรียในสัปดาห์ที่ผ่านมา


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ