สตาร์บัคส์เร่งสอบร้านค้าในจีน 5,400 สาขา หลังพบลูกจ้างแอบใช้ส่วนผสมหมดอายุ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 14, 2021 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สตาร์บัคส์ คอร์ป ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบร้านค้ากว่า 5,400 สาขาในจีน หลังมีรายงานว่าพนักงานของร้าน 2 แห่งแอบใช้ส่วนผสมที่หมดอายุแล้ว

สตาร์บัคส์ออกแถลงการณ์เมื่อคืนวานนี้ โดยระบุว่า "บริษัทขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะดำเนินการพัฒนาแนวปฏิบัติของร้าน นอกจากนี้ ทางบริษัทจะเดินหน้าสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด และขอวิงวอนให้ประชาชนรวมถึงสื่อมวลชนช่วยกันติดตามสอดส่องกรณีนี้"

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังสตาร์บัคส์ได้สั่งปิดร้านค้า 2 สาขาในจีนเป็นการด่วน เนื่องจากมีหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า ร้านสตาร์บัคส์ 2 สาขาของเมืองอู๋ซี ทางตะวันออกของจีน ใช้ส่วนผสมที่หมดอายุในการผลิตเครื่องดื่ม ซึ่งละเมิดกฎความปลอดภัยด้านอาหาร

โลกอินเทอร์เน็ตของจีนได้มีการเผยแพร่ภาพของพนักงานรายหนึ่งที่พยายามแกะสติ๊กเกอร์วันหมดอายุออกจากขวดซอสช็อกโกแลต และนำสติ๊กเกอร์ใหม่มาปิดทับ ขณะที่ร้านค้าอีกแห่งมีการขายจำหน่ายเบเกอรี่และโกโก้นิบส์ (Cocoa Nibs) ที่หมดอายุ

เหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนเว่ยป๋อ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีนที่ให้บริการในลักษณะคล้ายทวิตเตอร์ โดยมีผู้ชมคลิปดังกล่าวมากถึง 270 ล้านครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ