อังกฤษเผยอาจใช้มาตรการคุมโควิดก่อนคริสต์มาส เหตุโอมิครอนระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday December 20, 2021 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษประกาศว่า มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอังกฤษจะยกระดับความเข้มงวดของมาตรการควบคุมโควิด-19 ก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส เนื่องจากอัตราการติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นและความไม่แน่นอนของสายพันธุ์โอมิครอน

นายจาวิดเปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ BBC เมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลอังกฤษกำลังประเมินสถานการณ์ปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในช่วงเวลาที่นักวิทยาศาสตร์ยังคงดำเนินการตรวจสอบข้อมูล โดยนายจาวิดระบุว่า ปัจจุบันยังมีข้อมูลไม่มากนักเกี่ยวกับสายพันธุ์โอมิครอน แต่โรงพยาบาลต่าง ๆ ก็เตรียมรับมือกับยอดผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ นายจาวิดยังตอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีมาตรการจำกัดครั้งใหม่ โดยเขากล่าวว่า"ผมคิดว่าสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ตอนนี้เรายังคงต้องพิจารณาทุก ๆ ด้านก่อน"

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศใช้มาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในร้านค้า พร้อมกำหนดให้ประชาชนต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบก่อนเข้าใช้บริการในไนต์คลับและสถานบริการที่มีคนหนาแน่นอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้ นายจอห์นสันได้ผลักดันโครงการระดมฉีดวัคซีน ซึ่งได้ฉีดวัคซีนไป 830,000 โดสในวันที่ 18 ธ.ค. ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนในอังกฤษเปิดให้บริการทุกวัน วันละ 12 ชั่วโมง โดยจะตั้งอยู่ตามห้างสรรพสินค้า โบสถ์ และสนามฟุตบอล และบางศูนย์เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ทำงานเป็นกะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ