"ซาโนฟี่" ทุ่ม 1 พันล้านดอลล์เข้าซื้อกิจการ "Amunix Pharma"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 21, 2021 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซาโนฟี่ บริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ของฝรั่งเศส ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัทสัญชาติอเมริกัน Amunix Pharmaceuticals Inc ด้วยเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเข้าซื้อกิจการบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพในสหรัฐครั้งล่าสุดของซาโนฟี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ที่ผ่านมาซาโนฟี่ต้องเผชิญกับแรงกดดันในการฟื้นฟูกระบวนการพัฒนายาของบริษัท ในขณะที่ทางบริษัทยังไม่มีความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเร่งผลักดันกระบวนการพัฒนายาอันเปี่ยมศักยภาพของ Amunix ให้ก้าวหน้า พร้อมกับนำยาทดลองของ Amunix มาผสานรวมกับผลงานของซาโนฟี่ในการพัฒนารักษามะเร็ง" นายพอล ฮัดสัน ซีอีโอของซาโนฟี่กล่าว

ก่อนหน้านี้ ซาโนฟี่ได้เข้าซื้อกิจการ Translate Bio ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของสหรัฐในวงเงิน 3.2 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในอนาคตของเทคโนโลยี mRNA ที่ซาโนฟี่ต้องการจะนำมาใช้ในการพัฒนาวัคซีนของตนเอง

ส่วนในช่วงต้นเดือนธ.ค. ซาโนฟี่ และแกล็กโซสมิทไคล์น ผู้ผลิตยารายใหญ่สัญชาติอังกฤษ ได้เปิดเผยการคาดการณ์ว่าจะสามารถสรุปข้อมูลผลการทดลองทางคลินิกของวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ทั้งสองบริษัทได้พัฒนาร่วมกันได้ภายในไตรมาส 1/2565 แทนที่จะเป็นภายในปีนี้ ซึ่งหมายความว่า การพัฒนาวัคซีนของซาโนฟี่นั้นต้องล่าช้าออกไปอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ