ฮ่องกงออกมาตรการสกัดโควิด สั่งปิดผับบาร์,ฟิตเนส,คาราโอเกะ เริ่ม 7 ม.ค.

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 6, 2022 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฮ่องกงประกาศใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 7-20 ม.ค. เพื่อเตรียมรับมือกับสายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่กระจายได้ง่าย โดยจะมีการทบทวนมาตรการอีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์

ภายใต้มาตรการดังกล่าว สถานบริการต่าง ๆ เช่น สวนสนุก, พิพิธภัณฑ์, ฟิตเนส, ไนท์คลับ, คาราโอเกะ และบาร์จะต้องปิดให้บริการชั่วคราว อีกทั้งยังมีการห้ามไม่ให้นั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป และยกเลิกกิจกรรมที่ผู้คนมารวมตัวกันจำนวนมาก เช่น การแข่งขันปั่นจักรยาน Cyclothon และทัวร์เรือสำราญ

นอกจากนี้ รัฐบาลฮ่องกงยังสั่งห้ามเที่ยวบินจาก 8 ประเทศลงจอดที่ฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 8-21 ม.ค. ได้แก่ ออสเตรเลีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, อินเดีย, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์ของรัฐบาลฮ่องกงรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 38 รายเมื่อวานนี้ (5 ม.ค.) ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 12,708 ราย โดยขณะนี้ 73.4% ของประชากรฮ่องกงได้รับวัคซีนแล้ว 2 โดส

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีระบุว่า ฮ่องกงยังคงยึดมั่นในแนวทาง "โควิดเป็นศูนย์" ต่อไป โดยกำหนดให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศต้องกักตัวเป็นเวลาสูงสุดถึง 3 สัปดาห์และมีการกำหนดให้ตรวจหาเชื้อ สวนทางกับหลายประเทศทั่วโลกที่ได้ปรับเปลี่ยนไปใช้แนวทางอยู่ร่วมกับเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังอัตราการฉีดวัคซีนพุ่งสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ