เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ปิดบริการชั่วคราว หลังยอดโควิดเซี่ยงไฮ้เพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday March 21, 2022 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ท และดิสนีย์ พาร์ค ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวในวันที่ 21 มี.ค. หลังจากที่เมืองเซี่ยงไฮ้รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มเติม

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ท ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) ว่า "เราจะยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 และปรึกษากับเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น รวมถึงประกาศเตือนให้นักท่องเที่ยวทราบทันทีหลังจากที่เราได้ยืนยันวันที่กลับมาดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง สำหรับพื้นที่ของสวนสนุกที่ปิดให้บริการนั้น ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์, ดิสนีย์ทาวน์ และวิชชิง สตาร์ พาร์ค"

แถลงการณ์ยังระบุว่า "เราขออภัยในความไม่สะดวก และจะดำเนินการคืนเงินให้กับแขกที่ได้รับผลกระทบในช่วงระยะนี้"

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ท ได้เปิดให้บริการโดยจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่กลางเดือนมี.ค. ขณะที่สถานที่ต่าง ๆ ในสวนสนุกได้ลดจำนวนนักท่องเที่ยวลง โดยการแสดงโชว์ในโรงละครยังคงระงับการให้บริการ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมทั้งแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยกรดนิวคลีอิกเป็นลบภายใน 24 ชั่วโมง และแสดงคิวอาร์โค้ดก่อนเข้าพื้นที่

ข้อมูลจากคณะกรรมการสุขภาพประจำเมืองเซี่ยงไฮ้ระบุว่า ทางการเมืองได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยมีการรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศเพิ่ม 17 ราย และมีผู้ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ 492 ราย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 มี.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ