"สี จิ้นผิง" ช็อกเหตุการณ์เครื่องบินตกในกว่างซีจ้วง สั่งจนท.เร่งค้นหา

ข่าวต่างประเทศ Monday March 21, 2022 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จีนใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ที่ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนในช่วงบ่ายวันนี้ โดยเครื่องบินดังกล่าวมีผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 132 คนซึ่งรวมถึงลูกเรือจำนวน 9 คน

สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานว่า ปธน.สีรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุการตกของเที่ยวบิน MU5735 และเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ปธน.สียังได้สั่งการให้หน่วยงานด้านการบินของจีนเพิ่มประสิทธิภาพในการปรับปรุงความปลอดภัยของอุตสาหกรรมการบินพลเรือน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมการบินและชีวิตของประชาชนจะมีความปลอดภัย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานการเปิดเผยของสำนักงานการบินพลเรือนของจีนว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MU5735 ได้ตกลงในหุบเขาใกล้กับเมืองอู๋โจว โดยเที่ยวบินดังกล่าวเดินทางออกจากเมืองคุนหมิงเมื่อเวลา 13.11 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ และมีกำหนดเดินทางถึงเมืองกวางโจวภายในเวลา 2 ชั่วโมง

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สได้แถลงยืนยันเหตุการณ์เครื่องบินตกและจำนวนผู้โดยสารบนเครื่อง นอกจากนี้ ทางสายการบินยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่เกิดเครื่องบินตก และเปิดฮอทไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ครอบครัวของผู้โดยสารบนเครื่อง

รายงานยังระบุด้วยว่า สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้เปลี่ยนสีบนเว็บไซต์เป็นสีดำและขาว ซึ่งเป็นสิ่งที่สายการบินหลายแห่งทำหลังเกิดเหตุเครื่องบินตก เพื่อแสดงความเคารพต่อผู้ประสบภัย

อย่างไรก็ดี นับจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานยืนยันเกี่ยวกับชะตากรรมของผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MU5735


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ