"ฮิลลารี คลินตัน" ติดโควิด ชี้มีอาการป่วยเล็กน้อยเพราะฉีดวัคซีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 23, 2022 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งและอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐ มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก และมีอาการป่วยเล็กน้อย

นางฮิลลารี วัย 74 ปีแถลงผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) ว่า "ดิฉันมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกและมีอาการป่วยเล็กน้อย แต่ดิฉันสบายดี ดิฉันขอบคุณที่เรามีวัคซีนป้องกัน ซึ่งช่วยให้ปลอดภัยจากอาการป่วยหนัก ดิฉันขอเชิญชวนให้ทุกท่านเข้ารับการฉีดวัคซีน และฉีดเข็มบูสเตอร์ด้วย หากว่าท่านยังไม่ได้ฉีด"

นางฮิลลารีได้ทวีตข้อความในเวลาต่อมาว่า อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันผู้เป็นสามี มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ และยังแข็งแรงดี โดยขณะนี้อดีตปธน.คลินตันวัย 75 ปี กำลังกักตัวอยู่ที่บ้าน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า การทวีตข้อความของนางฮิลลารีมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนางเจน ซากี โฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า เธอมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกหลังเข้ารับการตรวจด้วยวิธี PCR และจะไม่เดินทางไปยุโรปร่วมกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนในสัปดาห์นี้ โดยปธน.ไบเดนยังคงมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ หลังจากเข้ารับการตรวจด้วยวิธี PCR

นางซากีกล่าวว่า เธอได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR ในช่วงเช้าวันอังคาร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางไปยังเบลเยียมและโปแลนด์ในวันพุธนี้ (23 มี.ค.) ร่วมกับปธน.ไบเดนซึ่งมีกำหนดเข้าร่วมประชุมกับชาติพันธมิตรของสหรัฐในประเด็นสงครามรัสเซีย-ยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ