ทีมกู้ภัยจีนพบกล่องดำของโบอิ้ง 737 แล้ว รอเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 23, 2022 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทีมกู้ภัยได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้พบกล่องดำของเครื่องบินโบอิ้ง 737 สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว

ทั้งนี้ กล่องดำเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่บันทึกข้อมูลการบินตลอดเที่ยวบินทั้งหมด ซึ่งจะช่วยไขปริศนาว่าเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นกับเครื่องบินลำดังกล่าวจนประสบอุบัติเหตุ

ทางด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานการวิเคราะห์หาสาเหตุของเหตุการณ์เครื่องบินตก โดยอ้างข้อมูลจาก Flightradar24 บ่งชี้ว่า เครื่องบินดิ่งลงด้วยความเร็วเกือบเท่ากับเสียงก่อนที่จะร่วงลงกระแทกพื้นหุบเขาใกล้กับเมืองอู๋โจว โดยที่นักบินไม่มีการตอบกลับเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ หลังเครื่องบินดิ่งลงในลักษณะหัวปักพื้นบริเวณภูเขาในเมืองอู๋โจว โดยคาดว่าผู้โดยสารทั้ง 123 คน และลูกเรืออีก 9 คนเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปสาเหตุที่เครื่องบินลำดังกล่าวตก โดยทางสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้สั่งระงับเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 ไม่ให้ขึ้นบิน รวมถึงเที่ยวบินอีกหลายพันเที่ยวที่ถูกยกเลิกทั่วประเทศ นอกจากนี้ ทางการจีนยังได้สั่งการให้มีการตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องบินในวงกว้างเป็นเวลา 2 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ