จีนวิเคราะห์กล่องบันทึกเสียงโบอิ้ง 737 ขณะเร่งหากล่องบันทึกข้อมูลการบิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 24, 2022 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจู เถา เจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารการบินพลเรือนของจีน (CAAC) เปิดเผยเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) ว่า ได้พบกล่องดำจากห้องนักบินของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 เอ็นจี สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สที่ประสบอุบัติเหตุ และได้ส่งให้สถาบันการบินพลเรือนในกรุงปักกิ่งช่วยตรวจสอบแล้ว โดยกล่องดำดังกล่าวมีไฟล์บันทึกเสียงจากห้องนักบินที่คาดว่าจะช่วยให้เจ้าหน้าที่หาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ได้

นายเถาระบุว่า กล่องดำจากห้องนักบินได้รับความเสียหายภายนอกอย่างหนัก แต่หน่วยความจำภายในได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยและอยู่ในสภาพสมบูรณ์เป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ข้อมูลยังคงต้องใช้เวลาพอสมควร โดยขึ้นอยู่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกล่องดำ

นอกจากนี้ นายเถายังกล่าวด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่ราว 330 คนร่วมค้นหาบริเวณจุดเกิดเหตุ และมีเจ้าหน้าที่บางรายพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ แต่นายเถาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นอกจากกล่องดำจากห้องนักบินแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนยังคงเดินหน้าค้นหากล่องดำกล่องที่ 2 ต่อไป โดยกล่องที่ 2 นี้เป็นตัวเก็บข้อมูลการบินอย่างละเอียด รวมถึงความเร็ว, ระดับความสูง, ตำแหน่งปีก และทิศทางของเครื่อง เพื่อให้สามารถจำลองเหตุการณ์เครื่องบินตกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ