เกิดเหตุระเบิดที่โรงเรียนมัธยมในกรุงคาบูล มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 19, 2022 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและสาธารณสุขของอัฟกานิสถานเปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิด 3 ครั้งในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งทางตะวันตกของกรุงคาบูล ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 รายและเด็กบาดเจ็บอีกหลายราย

รายงานระบุว่า ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากในละแวกนี้เป็นกลุ่มชุมชนชาวฮาซาราที่นับถือศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์ และเป็นชนกลุ่มน้อยทางชาติพันธุ์และศาสนาที่มักตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มติดอาวุธอิสลามนิกายสุหนี่ รวมถึงกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

นายคาลิด ซาดราน โฆษกของผู้บัญชาการกรุงคาบูลกล่าวว่า "เกิดเหตุระเบิด 3 ครั้งในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง กลุ่มนิกายชีอะห์ของเราได้รับบาดเจ็บบางส่วน" พร้อมเสริมภายหลังว่า พบผู้เสียชีวิต 6 รายและบาดเจ็บ 11 รายจากเหตุระเบิด

ทางด้านเจ้าหน้าที่แผนกพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บ 14 รายจากเหตุระเบิด

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลฉุกเฉินอีกแห่งทวีตข้อความว่า มีเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 รายที่กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่มใดออกมากล่าวอ้างความรับผิดชอบจากเหตุการณ์โจมตีครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่กองทัพต่างประเทศถอนกำลังออกไปเมื่อปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลุ่มตาลีบันกล่าวว่า พวกตนได้ปกป้องประเทศนับตั้งแต่เข้ายึดอำนาจในเดือนส.ค. แต่เจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศและนักวิเคราะห์กล่าวว่า ความเสี่ยงที่กลุ่มติดอาวุธจะขึ้นมามีบทบาทยังคงมีอยู่ และกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (IS) ได้อ้างความรับผิดชอบในการโจมตีครั้งใหญ่หลายครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ