"แมทธิว แม็คคอนาเฮย์" ถึงกับน้ำตาคลอขณะเรียกร้องสหรัฐเร่งออกกม.คุมอาวุธปืน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 8, 2022 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ ดาราฮอลลีวูดชื่อดังเจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Dallas Buyers Club ได้เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐเร่งออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืน หลังจากเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

แม็คคอนาเฮย์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวหลังจากเข้าพบประธานาธิบดีโจ ไบเดนว่า "ขณะนี้เรากำลังอยู่ในหน้าต่างแห่งโอกาส (Window of Opportunity) ซึ่งเราไม่เคยอยู่มาก่อน หน้าต่างแห่งโอกาสนี้จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง และผมเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงสามารถเกิดขึ้นได้"

ทั้งนี้ แม็คคอนาเฮย์ซึ่งปฏิเสธการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐเท็กซัสเมื่อไม่นานมานี้ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาคลอเมื่อเขาพูดถึงเด็กทั้ง 19 คนและครู 2 คนที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในโรงเรียน Robb Elementary School ในเมืองยูวัลดี โดยในระหว่างการแถลงนั้น ภรรยาของเขาได้นำรองเท้าผ้าใบคอนเวิร์สสีเขียวของหนึ่งในเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตออกมาให้นักข่าวดู ซึ่งเด็กได้วาดรูปหัวใจเอาไว้ที่ปลายรองเท้า

"นี่เป็นรองเท้าคอนเวิร์สสีเขียวของเด็กคนนั้น และเป็นหลักฐานที่ชัดเจนเพียงชิ้นเดียวที่สามารถบ่งชี้อัตลักษณ์ของเธอหลังเหตุกราดยิง" แม็คคอนาเฮย์กล่าว

"ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องตรวจสอบภูมิหลังของผู้ที่จะครอบครองอาวุธปืน เราจำเป็นต้องเพิ่มอายุของผู้ที่มีสิทธิ์จะซื้อปืนไรเฟิล AR-15 เป็น 21 ปี และเราจำเป็นต้องมีกฎหมายควบคุมอาวุธปืน รวมทั้งบทลงโทษสำหรับผู้ที่ละเมิดกฎหมาย" เขากล่าว

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายวัยเพียง 18 ปีคือนายซัลวาดอร์ รามอส ได้ถือปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ AR-15 บุกเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถม Robb Elementary School จนเป็นเหตุให้เด็กประถม 19 คนและครูอีก 2 คนเสียชีวิต ซึ่งเป็นเหตุการณ์กราดยิงครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 10 ปีของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ