ปักกิ่งเปิดฉากตรวจสอบบาร์ต้นตอโควิด หลังติดเชื้อเมืองหลวงพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 14, 2022 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการจีนเริ่มดำเนินการตรวจสอบผับบาร์ซึ่งเชื่อว่าเป็นศูนย์กลางการเกิดคลัสเตอร์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนมีผู้ติดเชื้อหลายร้อยรายในกรุงปักกิ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ปักกิ่ง เดลี่รายงานว่า ทีมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่นจะทำงานร่วมกันเพื่อตรวจสอบและจัดการกับบาร์เฮฟเว่น ซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างรวดเร็ว เคร่งครัด และจริงจัง

หนังสือพิมพ์ดังกล่าวยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ไนท์คลับ ผับบาร์ ร้านคาราโอเกะ อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ รวมถึงสถานบันเทิงทั่วเมืองกำลังถูกตรวจสอบ นอกจากนี้ สถานบันเทิงทุกแห่งในพื้นที่ใต้ดินยังต้องปิดทำการ ขณะที่มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในเมืองมีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานภายใต้แรงกดดันอย่างหนัก เนื่องจากการระบาดที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงดังกล่าวทำให้ผู้คนหลายล้านชีวิตต้องเผชิญกับการบังคับตรวจโรค และอีกหลายพันคนต้องอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ตามพื้นที่ที่กำหนด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่กรุงปักกิ่งประกาศยุติการล็อกดาวน์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การดำเนินการสอบสวนดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งวัน หลังจากที่นางซุน ชุนหลาน รองนายกรัฐมนตรีจีน เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบบาร์ดังกล่าว และย้ำว่าจำเป็นต้องป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ให้เข้มงวดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ