สหรัฐสั่งปิดอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนหลังฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 15, 2022 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดทางเข้าออกอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) ในสหรัฐชั่วคราว หลังเกิดเหตุฝนตกหนัก หินถล่ม และสถานการณ์อื่น ๆ ที่อาจเป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้สั่งอพยพนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คนออกจากอุทยาน เนื่องจากภาวะน้ำท่วมฉับพลันทำให้พื้นที่ทางตอนเหนือของอุทยานถูกตัดขาด ขณะที่สะพานและถนนถูกน้ำเซาะพังเสียหาย และพัดพาบ้านพักเจ้าหน้าที่ลอยไปตามแม่น้ำ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายเกร็ก เจียนฟอร์ต ผู้ว่าการรัฐมอนทานาได้ประกาศภาวะภัยพิบัติทั่วทั้งรัฐ พร้อมเร่งดำเนินการกู้ภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนใน 3 เคาน์ตี หลังเกิดเหตุฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันหลายวัน

ทั้งนี้ อุทกภัยในแม่น้ำเยลโลว์สโตนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นครั้งรุนแรงที่สุด หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับหิมะที่ละลายอย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความเสียหายต่อพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐมอนทานาและทางตอนเหนือของรัฐไวโอมิง ขณะที่บ้านเรือนในเมืองเล็ก ๆ จมอยู่ใต้น้ำและประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งระบุว่า อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนอาจปิดรับนักท่องเที่ยวนานหนึ่งสัปดาห์ และอาจยังไม่เปิดทางเข้าฝั่งเหนือในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนที่ปกติจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเยือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ