"เดลตา แอร์ไลน์" สั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX จำนวนกว่า 130 ลำ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 19, 2022 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินโบอิ้ง และเดลตา แอร์ไลน์ประกาศว่า สายการบินของสหรัฐจะดำเนินการปรับปรุงฝูงบินทางเดินเดี่ยวให้ทันสมัยด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 MAX ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการและเป้าหมายความยั่งยืนในระยะยาว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เดลตาสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737-10 จำนวน 100 ลำ และเลือกเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในตระกูล 737 MAX พร้อมส่วนเสริมสำหรับเครื่องบินเพิ่มเติมอีก 30 ลำ

นายเอ็ด บาสเตียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์กล่าวว่า "เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-10 จะเป็นส่วนเสริมที่สำคัญในฝูงบินของเดลต้า เนื่องจากเรามีเป้าหมายในอนาคตเป็นการเดินทางทางอากาศที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น, ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น และประสิทธิภาพการให้บริการที่ดีที่สุด"

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 737-10 จะช่วยให้สายการบินเดลตา แอร์ไลน์ประหยัดค่าใช้จ่ายต่อที่นั่งได้ดีที่สุดสำหรับเครื่องบินโบอิ้งรุ่นทางเดินเดี่ยวทุกรุ่น โดยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษลง 20-30% เมื่อเทียบกับเครื่องบินที่ถูกแทนที่

ด้านนายสแตน ดีล ผู้บริหารและ ซีอีโอของโบอิ้ง คอมเมอร์เชียล แอร์เพลนส์ (BCA) กล่าวว่า "เราภูมิใจที่เดลตา แอร์ไลน์ได้ต่ออายุฝูงบินทางเดินเดี่ยวด้วยเครื่องบิน 737 MAX ซึ่งเป็นตระกูลเครื่องบินที่ประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุดในอุตสาหกรรมนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ