"ไชน่า โมบาย" ให้บริการโทรฟรีแก่ปชช.ในพื้นที่น้ำท่วมของปากีสถาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 1, 2022 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไชน่า โมบาย ปากีสถาน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไชน่า โมบาย คอมมูนิเคชันส์ คอร์ปอเรชันเปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า ได้ให้บริการโทรฟรีกับผู้ใช้บริการของบริษัทในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมของปากีสถาน

ถ้อยแถลงจากซอง (Zong) ซึ่งเป็นชื่อแบรนด์ของไชน่า โมบาย ปากีสถานระบุว่า "บริษัทเข้าใจถึงความยากลำบากที่ปากีสถานกำลังเผชิญ และเราอยากจะรับประกันว่าคุณจะไม่ขาดการติดต่อกับคนที่คุณรัก เราขอมอบบริการนาทีโทรฟรีรายวันให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ไชน่า โมบายได้เสนอความช่วยเหลือดังกล่าวในช่วงเวลาที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันและฝนตกหนักจากฤดูมรสุม ซึ่งสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนมากกว่า 1 ล้านหลัง และส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 33 ล้านคนทั่วประเทศ

สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติเปิดเผยเมื่อเช้าวานนี้ (31 ส.ค.) ว่า มีผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัตินี้อย่างน้อย 1,191 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 3,641 ราย นับตั้งแต่ที่ฤดูมรสุมเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.

นอกจากนี้ ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ประสบอุทกภัยของจีนได้ส่งไปถึงเมืองการาจี ซึ่งเป็นเมืองท่าทางตอนใต้ของประเทศในช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในพิธีส่งมอบความช่วยเหลือให้แก่ปากีสถานนั้น นายนง หรง เอกอัครราชทูตจีนประจำปากีสถานกล่าวว่า ทางการจีนได้แสดงความเป็นห่วงและความเห็นใจต่อชาวปากีสถานที่ต้องเผชิญกับความทุกข์ยากจากภัยพิบัติน้ำท่วมในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ